วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : เปรัลต้าฮีโร่!จังโก้ฟันหมอผีหวิว1-0


เปรัลต้าฮีโร่!จังโก้เชือดหมอผีหวิว1-0

วิเคราะห์บอล จังโก้ ได้ เปรัลต้า ซัดประตูโทนพาทีมเฉือนชนะ หมอผี ในเกมที่เล่นกันแบบสุดอึดอัด 1-0 ขยับขึ้นมี 3 แต้ม รั้งจ่าฝูงกลุ่มเอ ร่วมกับ แซมบ้า แต่เป็นรองเพียงลูกได้-เสีย เท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบท้าย ประจำคืนวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่สนาม เอสตาดิอู ดาส ดูนาส ในเมืองนาตาล ประเทศบราซิล เป็นการพบกันในกลุ่มเอ ระหว่าง จังโก้ เม็กซิโก พบ หมอผี แคเมอรูน

เริ่มเกมได้ 11 นาที เม็กซิโก เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อน เมื่อ โจวานนี่ โดส ซานโต๊ส ซัดบอลผ่านมือ ชาร์ล อิตองเช่ เข้าไปแล้ว แต่ไลน์แมนกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

น.21 แคเมอรูน น่าจะได้ประตูเช่นกัน เมื่อ เบอร์นัว อัสซู-เอก็อตโต้ ครองบอลที่ฝั่งซ้ายแล้วจัดการกระดกฟุตบอลข้ามหัวแนวรับคู่แข่งแล้วลากต่อมาถึงริมเขตโทษ ก่อนจะเปิดเรียดไปให้ ซามูเอล เอโต้ วิ่งมากดด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่บอลกลับพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแบบเหลือเชื่อ

ผ่านมาถึงนาที น.29 ทัพ จังโก้ ทำประตูได้อีกครั้งจากลูกเตะมุมของ มิเกล ลายุน ที่โยนเข้าไปถึงเสาไกล ฟุตบอลลอยไปโดนหัวแนวรับแคเมอรูน ก่อนจะกระดอนมาถึง ให้ โจวานนี่ โดส ซานโต๊ส ชาร์จจ่อๆ เข้าไป แต่ผู้ตัดสินก็ยังคงไม่ให้ประตูเพราะมองว่าเจ้าตัวล้ำหน้าเป็นครั้งที่สอง สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

ท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังมีโอกาสทำประตูกันหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครจบสกอร์ได้สำเร็จ หมดเวลาเสอมกันไปก่อน 0-0

กลับมาในช่วงครึ่งหลัง แคเมอรูน เปลี่ยนตัวก่อน ถอด เซดริก เดกูเอ้ ออกแล้วส่ง แดนนี่ นูเอ็นคู ลงสนามแทน

ผ่านมาถึงนาทีที่ 57 มีใบเหลืองแรกของ เอคตอร์ โมเรโน่ หลังเจนตนาเข้าไปเอาเข่าดักใส่ สเตฟาน เอ็มเบีย ในโอกาสที่ล็อกหนีไปได้แล้วแบบน่าเกลียด และเป็นลูกฟรีคิกของ แคเมอรูน และเป็น เบอร์นัว อัสซู-เอก็อตโต้ วิ่งมาซัด แต่บอลพุ่งแฉลบกำแพงเฉี่ยวเสาออกไปแบบหวาดเสียว

ในที่สุดนาทีที่ 61 เม็กซิโก ก็มาได้ประตูที่รอคอยเสียที จากจังหวะที่ โจวานนี่ โดส ซานโต๊ส รับลูกจ่ายทะลุช่องจากเพื่อน ก่อนจะหลุดเข้าเขตโทษไปซัดด้วยขวาไปติดเซฟของ ชาร์ล อิตองเช่ ก่อนที่จะเป็น โอริเบ เปรัลต้า วิ่งมาซ้ำด้วยซ้ายเข้าไปไม่มีเหลือ จังโก้ ขึ้นนำ 1-0

น.69 เม็กซิโก ถอด อันเดรส กวาร์ดาโด้ ออกไป แล้วให้ มาร์โก ฟาเบียน ลงสนามมาช่วยเสริมแนวรุกให้ทีมแทน

น.73 จังโก้ เปลี่ยนตัวครั้งที่สอง ส่ง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงมาเพิ่มความสดในแดนหน้า แทนที่ของ เปรัลต้า ผู้ยิงประตูขึ้นนำให้ทีม

น.75 แดนนี่ นูเอ็นคู มาโดนเหลือง หลังไปฟาวล์ใส่ มาร์โก ฟาเบียน แบบน่าขยะแขยง

น.78 แคเมอรูน แก้เกมทันทีเพื่อหวังตีเสมอ ส่ง ปิแอร์ เวโบ้ กองหน้าจอมเก๋า ลงสนามมาแทน อเล็กซ์ ซง

ช่วงทดเจ็บท้ายเกม จังโก้ ส่ง คาร์ลอส ซัลซิโด้ ลงเล่นแทน เอคตอร์ เอร์เรร่า แถมทีมก็มาเกือบได้ประตูตอกฝาโลง แต่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กลับซัดข้ามคานไปแบบไม่น่าเชื่อ

หลังจากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา เม็กซิโก เป็นฝ่ายเอาชนะ แคเมอรูน ไป 1-0 ส่งผลให้ทีมเก็บได้ 3 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ร่วมกับ บราซิล ที่ชนะไปก่อน โดยเป็นรองเพียงประตูได้-เสียเท่านั้น ส่วนเกมถัดไปของ จังโก้ จะต้องพบกับจ้าภาพ บราซิล ในวันอังคารที่ 17 มิถุนายน ส่วน หมอผี จะเจอกับ โครเอเชีย ในวันที่ 18 มิถุนายน ต่อไป

รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติเม็กซิโก (5-3-2) :

กิลเยร์โม่ โอชัว - พอล อากีร์ล่า, ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ, ราฟาเอล มาร์เกซ, เอคตอร์ โมเรโน่, มิเกล ลายุน - เอคตอร์ เอร์เรร่า (คาร์ลอส ซัลซิโด้ น.92), โจเซ่ วาซเกซ, อันเดรส กวาร์ดาโด้ (มาร์โก ฟาเบียน น.69) - โจวานนี่ โดส ซาโต๊ส, โอริเบ เปรัลต้า (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.73)

ผู้เล่นสำรอง

โจเซ่ โคโรน่า - อัลเฟรโด้ ตาลาเวล่า - ดิเอโก้ เรเยส - มิเกล ปอนซี่ - ราอูล ฆิมิเนซ - ฮาเวียร์ อาควินโน่ - คาร์ลอส เปน่า - อลัน ปูลิโด้ - ไอแซค บริซูเอล่า

รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติแคเมอรูน (4-3-3) :

ชาร์ล อิตองเช่ - เซดริก เดกูเอ้ (แดนนี่ นูเอ็นคู น.45), นิโคลาส เอ็นคูลู, โอเรเลียง เฌดฌู, เบอร์นัว อัสซู-เอก็อตโต้ - สเตฟาน เอ็มเบีย, อเล็กซ์ ซง (ปิแอร์ เวโบ้ น.78), เอยอง เอโนห์ - เบนจามิน มูก็องโช, ซามูเอล เอโต้, แม็กซิม ชูปู-โมแต็ง

ผู้เล่นสำรอง

โลอิค เฟอร์ฌู - แซมมี่ เอ็นย็อค - เฮนรี่ เบดิโม่ - โจเอล มาติป - อัลลัน ไนยอม - แลนดรี้ เอ็นกูโม่ - ฌอง มากูน - เอ็ดการ์ ซาลลี่้ - วินเซนต์ อาบูบาก้า - ปาบริซ โอลินก้า

ผู้ตัดสิน : วิลมาร์ โรลดาน (โคลอมเบีย)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น