วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แม้สมมุติบอลแหลมทองระยะเอเชียนเกมส์มันปกติกว่า แล้วไปพี่จักฝ่าฝืนไปใย?

ถ้าต่างว่ากรุ๊ปชุดเอเชียนเกมส์มันดีกว่า แล้วพี่จะฝืนไปใย?




ซึ่งก่อนที่จะได้ยกพลไปแข่งในศึกชิงจ้าวอาเซี่ยน ที่แดนลอดช่อง เพราะว่าที่ กุนซือใหญ่ นั้นได้ย้ำมาเสมอนี่คือชุดใหญ่กรุ๊ปฟุตบอลชาติไทย กับตนพางยึดคณะเอเชียนเกมส์เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด

เพราะว่าที่ผลงานใน 3 นัด ของการอุ่นแข่ง
  1. ชนะ ฟิลิปปินส์http://xn--42c8b0ajg0apvrr6k8f.net/ 3-0
  2. ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีผลบอล 1-0 
  3. ชนะ นิวซีแลนด์ผลบอล 2-0 

ซึ่งอาจดูสวยงามในรูปแบบของผลการแข่งขัน

ด้วยว่าส่วนตัวผมแล้ว ความต่อเนื่องในรูปเกม พร้อมกับความเข้าใจในระบบ ไม่ใช่หรือจะพูดตรงๆ คือ ซึ่งการเข้าขารู้ใจ กันในหมู่ มันเทียบกันไม่ได้เลย กับฝ่ายชุด อินชอนเกมส์




พร้อมด้วยจากหลังที่ตัดผ่านผลงานนัดแรกบนภารกิจทวงเจ้าอาเซียนที่ว่ากันว่า ต่ำกว่าแชมป์คือล้มเหลว ถึงแม้ว่าจักหอบ 3 แต้มแรกได้ดั่งใจ

แต่นั่นก็มีหลายข้อที่คนเชียร์บอล พร้อมทั้งดูบอลไทยมาเกินกว่าครึ่งชีวิตอย่างผม อยากแย้มพี่โก้เหเลื่องเกิน!

เพราะตัวของพี่โก้ของน้องๆ ในฝ่ายชาติ นั้นย้ำนักย้ำหนา ว่านี่คือหมู่ชาติชุดใหญ่ของสยามประเทศ เราจะไม่ยกฝ่ายเอเชียนเกมส์มาแบบยกเข่ง โดยจะใช้การผสมระหว่าง ความสดกับความเก๋า

ซึ่งหลังจากที่สร้างผ่านเกมแรกมาได้ สิ่งที่ผมต้องการบอกพี่โก้อันเป็นที่รักยิ่งคือ คิดใหม่!!!




พร้อมด้วยสกอร์ผลบอล 2-1 ที่เหนือเจ้าภาพ นั้นถือว่าสอบข้ามในแง่ของผลลัพท์ที่ต้องการกับยกแรงกดดันออกจากอก

ปางแต่ว่า สมมุติมองในรูปเกม พร้อมด้วยหยิบมาชำแหละกันตั้งแต่

  1. แนวรับ
  2. กองกลาง
  3. แนวรุก 


ซึ่งก็คงจะต้องชี้ว่ามีอะไรที่ทั้ง 22 นักเตะพวกชาติไทยชุดนี้นั้นทำได้ดีกว่าที่เห็นทันทีที่วาน


เกี่ยวกับผู้รักษาประตูอย่าง เจ้าตอง ไม่ใช่หรือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ทำผลงานได้อย่างหายห่วง เพื่อนพ้องไว้ไจได้ ลูกโด่งรับกิน ลูกยากช่วยกองหลังได้มากโข แต่ลูกที่โดนทะลวงตาข่ายครั้งวาน คงยากเกินกว่าจักเซฟได้เป็นแน่แท้ๆ

ส่วนวิเคราะห์บอลทางด้าน กองหลัง ก็ทำผลงานได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แม้ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง เพราะว่าเฉพาะ เจ้าบิ๊ก ประวีณวัช บุญยงค์ แต่สุดท้ายก็รอดพ้นการเสียประตูที่ 2 มาได้

ในด้านของ กองกลาง ตัวผมนั้นขอยกให้เป็นจุดแข็งของฝ่ายชาติไทยยุคใหม่อย่าง

  1. เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
  2. สารัช อยู่เย็น
  3. ชาริล ชัปปุยส์ 


ซึ่งทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ด้วยกันเกมเท่าที่วานทั้งสามคน ก็ยังทำได้ตามมาตรฐานเดิม



ตัวของ เจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ที่เดินเกมด้านซ้ายร่วมกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ทำผลงานได้สะเด่าเป็นแน่แท้ๆ

พร้อมด้วยในด้านของ สารัช อยู่เย็น ถึงแม้ว่าสรีระทางด้านร่างกายจักเล็กกว่าชาวบ้าน แต่เรื่องหัวจิตหัวใจไม่ต้องพูดถึง กับที่สำคัญกว่านั้นเขาเป็นคนที่มีความขยันแบบสุดยอด แถมยังมีทีเด็ดกับการส่องไกลแบบสวยๆ

ในขณะที่ลูกครึ่งสุดหล่อขวัญใจแม่ยก อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ก็ผลงานแจ่มแจ๋ว พร้อมกับเอาฤกษ์ประตูแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ จากจุดโทษที่เฉียบขาด พร้อมกับเป็นประตูชัยให้พลพรรคช้างศึก

ทางด้านของ ประกิต ดีพร้อม กับ มงคล ทศไกร ผลการสอบ ก็พ้นในระดับที่น่าพอใจกับการรับใช้ทีมชาติ แม้บางจังหวะจะดูเหมือนว่าไม่ค่อยเข้าใจกับน้องๆ ในฝ่ายก็ตาม



มาพูดถึงกองหน้า ที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า กีรติ เขียวสมบัติ มีดีกว่า อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นแน่แท้ใช่ไหมไม่ครับ?

เรื่องมันก็แน่แท้อยู่ครับที่ว่าตัวของ กีรติ นั้นอาจจักมีรูปร่างที่ใหญ่กว่า พร้อมทั้งเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่จากผลงานพอวานที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ชั่วโมงนี้ ผมยังมั่นใจว่ากองหน้าป้ายแดงของบีอีซี เทโรศาสน อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร น่าจักดีกว่า

และผลงานจาก ศึกเอเชียนเกมส์นั้นทำให้ ตัวของเจ้ากอล์ฟ ก็เล่นด้วยความมั่นใจ พร้อมทั้งนี่เองคือเหตุผลที่โค้ชใหญ่อย่าง ซิโก้ ต้องเเลื่องกว่าควรใช้ใครดีกว่ากัน!!

ซึ่งถ้าสมมติจักมาพูดถึง สารบาญตัวสำรอง สำหรับ จอมจี๊ดจ๊าด ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ทันทีที่ถูกส่งลงสนาม เรียกว่าเจ้าเจ ลงมาป่วนแข้งเจ้าถิ่นเพราะแท้ ก็เพราะว่าตลอด 20 นาทีที่สร้างผ่านมา เมสซี่เจเมืองไทย ได้โชว์ลีลาเด็ดดวง ด้วยกันที่สำคัญ เรียกได้ว่าเข้าขากับเพื่อนร่วมเหล่าอย่างเนียนตาเหเล่าลือเกิน




เกี่ยวกับสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็เพื่อใคร่ได้แจ้งให้ทราบไปถึงพี่โก้ พี่ชายพร้อมด้วยไอดอลในวัยเด็ก ได้รู้ว่า พี่โก้ต้องยอม คิดใหม่ นั่นคือต่างว่าเด็กมันดีกว่าแข้งที่มีอยู่ ก็อย่าฝืนเลยครับ!

เพราะที่อย่าไปกลัวว่าใครจักพูดว่า คณะชาติชุดใหญ่ ทำไมมีแต่ตัวนักเตะเอเชียนเกมส์กันหว่า ?

สมมุติแต่ด้วยเหตุผลที่ว่ากันว่า อย่างน้อย นั้นก็มีผมคนนึงล่ะ ที่มองว่า นักเตะจากโปรแกรมบอลชุดเอเชียนเกมส์ชั่วโมงนี้ มันดีกว่าจริงๆครับ

เรื่องโดย บ.ส้มซิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น