วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

สกู๊ปฟุตบอลพิเศษ วิเคราะห์บอลฝ่ายลิเวอร์พูล พร้อมทั้ง ทีมแมนฯยู “เราจักไม่มีวันอย่างเดินเดียวดาย”

ชมไฮไลท์พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 5-3 แมนฯยูไนเต็ดคลิ๊กที่นี่

ชมไฮไลท์พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 2-3 คริสตัล พาเลซคลิ๊กที่นี่


==================================

มาดูสกู๊ปพิเศษ เหล่าลิเวอร์พูล - ทีมแมนฯยู 

“เราจะไม่มีวันอย่างเดินเดียวดาย”


วิเคราะห์บอล : เนื่องด้วยเกมในศึกพรีเมียร์ลีก ของอาทิตย์นี้ แฟนๆของทั้ง ยูไนเต็ด ด้วยกัน ลิเวอร์พูล คงจะเซ็งไปตามๆกัน เหตุเพราะทั้งสองเหล่า ต่างโดนพวกเล็กกว่าอัดซะเละไม่แพ้กัน เลยกลายเป็นว่าทั้งสองพวกต่างก็พ่ายเป็นเพื่อนกันซะงั้น

ซึ่งหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ นี้ มีเรื่องให้พูดถึงมากมาย ระหว่างที่เขียนการแข่งขัน ระหว่าง ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เหล่าเชลซี  ที่กำลังบุกเบิกขึ้น เราจักไม่พูดถึงเรื่องนั้นแต่ เรามาพูดถึงความพ่ายจำนนของ คณะปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ด้วยสกอร์ 5-3

เพราะว่าที่ก่อนหน้าเกมนี้ พอวัน เสาร์ที่ทะลวงมากรุ๊ป หงส์แดง ลิเวอร์พูล คู่แค้นตลอดชาติของ คณะแมน ฯ ยูไนเต็ด ก็พลาดท่า บุกไปโดนฝ่าย ขุนค้อน เวสต์แฮม ทุบซะเละ 3-1 ถือเป็นการพ่ายพ่าย นัดที่ 3 แล้ว ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งเปิดฤดูกาลไปแค่ 5 นัดเท่านั้น


ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัด ๆ ในฤดูกาลนี้ของพวกฟุตบอล หงส์แดง คือ แนวรับที่อ่อนอย่างกับหยวกกล้วย โดนบอมมากๆเข้าออกอาการเป๋ ให้เห็นกันตลอด อย่างในเกมที่ พวกเขาพ่ายต่อกรุ๊ป แอสตัน วิลล่า ประตูชัยของวิลล่า ก็มาจากจังหวะเตะมุม

พร้อมทั้งในเกมที่พวกเขาพ่าย เหล่าเวสต์แฮม ฯ เท่าแค่ 10 นาทีแรกโดน กรุ๊ปขุนค้อน ทะลวงไป 2 ลูก นี่เป็นจุดอ่อนของลูกคณะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ยังแก้ไม่หายซักที ช่วงซื้อ-ขาย ตลาดนักเตะซัมเมอร์พวกเขา เจียด 20 ล้านปอนด์ ดึง เดยัน ลอฟเลน มาปักหลักแนวรับให้กับเหล่า แต่ดูเหมือนว่า ลอฟเลน ยังไม่เข้าขากับ คู่เซ็นเตอร์แบ็คของ ลิเวอร์พูล ทั้ง มามาดู ซาโก้ พร้อมกับ มาร์ติน สเคอร์เทล


เพราะที่ในเกมรุกของพวกเขา ที่มี 1.มาริโอ บาโลเตลลี่, 2.ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวชูโรงในช่วงที่ แดเนียลสเตอร์ริดจ์ บาดเจ็บ ก็ยังประสานงานกันไม่ดี กองกลางยิงแล้วเข้าไปใหญ่ ทั้ง 1.อดัม ลาลาน่า, 2.ลาร์ซ่า มาร์โควิช, 3.ฟิลิปเป้ คูตินโญ, 4.ลูคัส เลว่า, 5.เจอร์ราร์ด, 6.เฮนเดอร์สัน ก็ยังประสานงานกันได้ไม่ดี บอลไปถึงกองหน้าน้อยมาก ต้องอาศัยเจาะเข้าด้านข้างแล้วเปิดเข้ากลางมาลุ้นประตู สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่ ร็อดเจอร์ส ต้องปรับแก้ไขอย่างเร่งด่วน

และลองข้ามฝากมาดูฝ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมในวัน อาทิตย์ เป็นเหมือนฝันร้ายของลูกกรุ๊ป หลุยส์ ฟาน กัล คราวพวกเขาทำประตูหนีห่าง กลุ่มเลสเตอร์ ซิตี้ ไปถึงสองครั้งสองคราแต่ก็โดนลูกฝ่ายของ ไนเจล เพียร์สัน ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ ก่อนที่จักเร่งเครื่องในช่วงท้ายแซงชนะ กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ผลบอล 5 - 3 ซึ่งถือเป็นชัยชนะต่อ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในรอบ 29 ปี อีกด้วย


เพราะว่าที่ไฮไลท์ที่สำคัญของเกมนี้คงหนีไม่พ้น 2 จุดโทษ ที่ มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก เป่าให้กับ เหล่าเลสเตอร์ ซิตี้ จุดโทษแรก ราฟาเอล พลาดไปโดน เจมี่ วาร์ดี้ กระแทกแล้วฉกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ราฟาเอล วิ่งตามไปกดเจ้าตัวล้มลงในเขตโทษแล้วโดนจุดโทษ

ด้วยกันภายหลังนั้นไม่นานโปรแกรมฟุตบอล แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ยิงตีเสมอ แล้วแนวรับพวกเขาก็รวนปั่นป่วน การตรึงเกมไว้เพื่อที่จะจู่โจม ทีมเลสเตอร์ ทำได้ไม่ดี ฆวน มาต้า โดนฉกบอลไปแล้ว โดน วาร์ดี้ ลงโทษทันที

ซึ่งภายหลังโดนนำ ดูเหมือน หมู่ยูไนเต็ด จะช็อกไม่หายแล้ว ทำให้หมู่ เลสเตอร์ อาสัยจังหวะสวนกลับเร็ว มาเข้าทาง วาร์ดี้ อีกครั้ง แล้ว ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ ก็ไปเสียบสกัด วาร์ดี้ ล้มลงในกรอบเขตโทษแบล็คเก็ตต์ โดนใบแดงทันที อูยัว สังหารจุดโทษไม่พลาด พวกแมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายพ่ายแพ้อีกครั้งและ ชนะ พ่างแค่เกมเดียว ใน 5 เกมแรกของฤดูกาลนี้

และสิ่งที่เห็นจากทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มลิเวอร์พูล ใช่ไหม กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการประสานงานของแข้งเก่าพร้อมทั้งใหม่ที่ยังไม่เนียนสนิท พร้อมด้วยเกมรับที่อ่อนหลวมโดนบอมไม่นานก็เสียประตู


ซึ่งแม้ว่า ซัมเมอร์ที่ตัดผ่านมา ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้เงินซื้อผู้เล่นมากถึง 157.7 ล้านป. ซึ่งได้ซื้อผู้เล่นตัวดีๆเข้ามาเสริมในเหล่ามากมาย แต่ก็ยังต้องการเวลาปรับจูนอีกมาก

ก็คงเป็นเช่นเดียวกับเหล่าดังฝั่ง เมอร์ซี่ไซด์ ที่ยังต้องการเวลาปรับจูนเข้าสมมตันของแข้งเก่าพร้อมกับใหม่อีกซักพัก พรีเมียร์ลีก ยังเป็นลีกที่แข็งแกร่ง ทุกหมู่เป็นได้ชนะกันได้ทุกหมู่ ความสนุกเพิ่งจะโหมโรงต้นเท่านั้น

ถึงแม้ว่าสัปดาห์นี้ เหล่าแมน ฯ ยูไนเต็ด จักมีเพื่อนพ่ายด้วยกัน อย่าง ฝ่ายลิเวอร์พูล ก็คงต้องดูกันยาวๆ อยากได้จะขอใช้สโลแกนที่ว่า เราจักไม่มี วันเดินเดียวดาย แต่เราจะอับอายไปด้วยกัน กับทั้งสองหมู่นี้นะครับ


==================================

ข่าวฟุ้งเฟื่อง? คณะผีแดงยัดออปชั่นส่งฟัลเกากลับสมมติเกิดเดี้ยงซ้ำ

ยิ่งหรือเปล่านะ ภายหลังที่ ฝ่ายปีศาจแดง ได้ยัดเงื่อนไขในข้อสัญญาหยิบยืม ราดาเมล ฟัลเกา ชี้สมมติเจ็บเข่าอีกมีสิทธิ์ส่งตัวคืน กรุ๊ปโมนาโก ได้ทันที

ซึ่งคณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตกเป็นข่าวว่าทำเป็นยกเลิกสนธิสัญญาการยืมตัวของ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวกลั่นของคณะที่หยิบยืมตัวมาจาก อาแอส โมนาโก ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้อย่างไม่มีปัญหา สมมติว่าว่ากองหน้ากลุ่มชาติโคลอมเบียรายนี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอีกครั้ง ภายหลังที่เจ้าตัวเคยบาดเจ็บอย่างหนักมาแล้วที่บริเวณหัวเข่าเท่าที่ฤดูกาลก่อน จนต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือนเลยทีเดียว

เพราะจากรายงานดังกล่าวได้ระบุว่า พวกปีศาจแดง ยังค่อนข้างเป็นกังวลกับสภาพร่างกายของ เอล ติเกร ที่แม้จะพ้นการตรวจร่างกายกับหมู่แพทย์ของหมู่มาแล้วก็ตาม จึงส่งผลให้ เร้ด เดวิลส์ เพิ่มเงื่อนไขในการยกเลิกสาบานกู้ยืมตัวของ ฟัลเกา อยู่ในสัญญาด้วย ซึ่งถ้ากองหน้าเลือกระฉ่อนด โคเคน ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอีกครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีสิทธิ์ที่จักส่งตัว ฟัลเกา กลับต้นสังกัดที่แท้สุทธิอย่างคณะ โมนาโก ได้ทันที

==================================

เฮียมู ไม่ติดใจแลมพ์ส หลังซัดประตูสิงห์ด้วยกันพอใจผลบอลเจ๊าเรือ


ทางด้านของ เดอะ สเปเชี่ยล วัน ยันว่า ไม่ติดใจดราม่า! แลมพ์ส ทะลวงตาข่ายพวกเก่า ทีมสิงห์บลูส์ ชมสมกับเป็นมืออาชีพแล้ว พร้อมรับ พอใจแบ่งแต้มกับ พวกเรือใบสีฟ้า

ทางด้านของโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการฝ่ายจอมอหังการของ เหล่าเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกโปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยืนยันว่า ตนนั้นไม่ติดใจอะไรกับการที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดาวเตะจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูใส่ต้นสังกัดเก่า ฝ่ายสิงโตน้ำเงินคราม ช่วยให้ กรุ๊ปเรือใบสีฟ้า ไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จครั้งวันอาทิตย์ที่ทะลวงมา 21 กันยายน พร้อมกับชื่นชมว่านักเตะทำหน้าที่ได้สมกับเป็นมืออาชีพอย่างแท้แน่แท้

เพราะว่าที่ แลมพ์ส ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาในช่วงนาทีที่ 78 ซึ่งขณะนั้นทีม แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง กลุ่มเชลซี อยู่ 0-1 แต่อีกแทบ 7 นาทีต่อมาเจ้าตัวก็มายิงประตูตีเสมอให้ พวกเรือใบสีฟ้า ไล่มาเป็น 1-1 อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับการที่นักเตะยิงประตูใส่ต้นสังกัดเก่า พร้อมกับชื่นชมในความเป็นมืออาชีพ เพราะว่าให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจอะไรทั้งสิ้น แลมพาร์ด เป็นผู้เล่นของ เหล่าแมนฯ ซิตี้ แล้ว แม้บางทีผมจักจริงจังกับเรื่องฟุตบอลไปเสียหน่อย แต่ครั้นเขาได้ปลงใจมาเป็นคู่แข่งของ กลุ่มเชลซี เรื่องของความรักมันก็ไม่เกี่ยวกันแล้ว

และเขายังได้พูดต่ออีกว่า แลมพ์สเขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดีในฐานะเป็นมืออาชีพ ด้วยกันเขาก็ยิงประตูได้ ที่นี่คือ อังกฤษ พร้อมทั้งนี่คือหมู่ เชลซี แต่แฟน พวกเชลซี ไม่เคยลืมเลยว่าเขาได้ทำอะไรไว้ให้กับสโมสรแห่งนี้บ้าง พร้อมด้วยมันก็เคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้วตอนที่ผมเจอกับ คณะเชลซี ในฐานะกุนซือของ กรุ๊ปอินเตอร์ มิลาน ด้วยกันประเดี๋ยวนี้มันก็เกิดขึ้นกับ แลมพ์ส

ซึ่งพร้อมกันนี้ทาง เดอะ สเปเชี่ยล วัน ยังรู้สึกพอใจกับผลบอลที่ออกมาเสมอ 1-1 กับ คณะแมนฯ ซิตี้ พร้อมกับแบ่งกันไปฝ่ายละแต้ม เพราะได้กล่าวว่า มันเป็นเกมใหญ่ กับผมคิดว่าบางที่การจบลงที่ 1-1 มันก็เป็นผลที่แฟร์สุดแล้ว

==================================

สื่อออกมาแฉ! กลุ่มผีนำ2ลูกพ่ายแพ้คู่แข่งครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก


ทางด้านหลุยส์ ฟาน กัล กุมขมับ สื่อผู้ดีขุดสถิติแฉ หลังเกมพ่าย พวกจิ้งจอกสยาม 3-5 ชี้ เหล่าปีศาจแดง พ่ายคู่แข่ง ทั้งที่เป็นฝ่ายนำอยู่ 2 ลูก ครั้งแรกในพระราชพงศาวดารศาสตร์นับตั้งแต่มีการก่อตั้ง พรีเมียร์ลีก

ซึ่งหลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการฝ่ายเก้าอี้ร้อนของสโมสรฟุตบอล คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คณะดังจากศึก พรีเมียร์ลีก สร้างสถิติที่ไม่ปรารถนาจดจำขึ้นมาอีกครั้ง หลังเกมที่พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ ฝ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 ตราบคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนที่ข้ามมา จนกระทั่งสื่อของเมือง ผู้ดี แฉว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติส่วนตัวศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ คณะปีศาจแดง พ่ายต่อคู่แข่ง ทั้งที่พวกเขาเป็นฝ่ายนำก่อนถึง 2 ประตู

พร้อมกับทางสื่อโปรแกรมบอลดังกล่าวยังได้เปิดตีแผ่ว่า นับตั้งแต่ที่พรีเมียร์ลีก เปิดกำแพงก่อตั้งมาทันทีที่ปี 1992 ทัพ หมู่ปีศาจแดง ยิงประตูนำคู่แข่ง 2 ลูกไปทั้งหมด 375 หน ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะของ หมู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 363 ครั้ง เสมอ 11 ครั้ง กับเพิ่งจักพ่ายแพ้แค่ครั้งเดียว นั่นคือพ่ายแพ้ให้กับ ทัพ กลุ่มจิ้งจอกสยาม ในเกมล่าสุด

โดยนอกจากนี้ยังมีการเปิดเปิดเผยการวิเคราะห์บอลพรุ่งนี้สถิติอีกหลายรายการ ที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว เช่น ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกลุ่มใน พรีเมียร์ลีก ที่เสียจุดโทษให้กับคู่แข่งมากครั้งที่สุด ตลอดปี 2014 (6 ครั้ง เท่ากับ เหล่าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ฝ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นกรุ๊ปที่ 6 ที่พังตาข่าย ฝ่ายปีศาจแดง ได้ 5 ประตูขึ้นไปในเกม พรีเมียร์ลีก ต่อจาก พวกนิวคาสเซิ่ล, ฝ่ายเซาธ์แฮมป์ตัน, หมู่เชลซี, เหล่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ กลุ่มเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

==================================

ทางด้านบาโลได้โพสต์เรียกแขก!

หลังเจอเดนคนรุมเหยียดสีผิว

หลังจากที่ บาโล ได้เจอดีถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์เหยียดผิวในทวิตเตอร์ หลังเจ้าตัวโพสต์เย้ย กลุ่มปีศาจแดง ที่พ่าย ฝ่ายจิ้งจอกสยาม 3-5 ด้านตำรวจเตรียมหาหลักฐานดำเนินคดี

เพราะว่าหลังจากที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าฟุตบอลสติเฟื่องของ ฝ่ายลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอดีเข้าให้แล้วเท่าที่ถูกแฟนบอลรายหนึ่งเหยียดผิวใส่ทะลุทะลวงทางทวิตเตอร์ ภายหลังที่กองหน้าพวกชาติอิตาลี โพสต์ข้อความในทำนองเย้ยหยันความพ่ายปราชัยของ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกไปพ่ายสโมสรน้องใหม่อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 ครั้นวันที่ 21 กันยายนที่พ้นมา

ซึ่ง เกรียนโอ้ ยังคงสร้างวีรกรรม เกรียน อย่างต่อเนื่อง เพราะว่าภายหลังที่คู่ปรับตลอดกาลอย่าง กลุ่มปีศาจแดง บุกไปพ่าย คณะจิ้งจอกสยาม 3-5 บาโลเตลลี่ ได้โพสต์ข้อความเชิงหัวเราะเยาะเย้ยผลงานของทัพ เร้ด เดวิลส์ ก่อนจะมีบรรดาแฟนบอลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายถึง 150,000 ข้อความ ด้วยกันมีหลายข้อความที่เป็นการเหยียดผิวเพราะตรงใส่หัวหอกเชื้อสายกาน่ารายนี้ด้วย

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเมอร์ซี่ไซด์ ได้เตรียมหาหลักฐานเพื่อมาลงโทษแฟนบอลนิสัยเสียกลุ่มดังกล่าวให้เร็วที่สุด แม้ว่าบัญชีทะเบียนของผู้ก่อเหตุจักถูกลบทิ้งไปแล้วก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรอรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น