วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : ข้าพระพุทธเจ้าทำที่ใดผิด(บาโลเตลลี่)



เป็นเรื่องแล้วไหมล่ะ!! เป็นไงล่ะ บาโลเตลลี่เอ๋ย เจ้ายังรู้จัก อารมณ์โกรธของแฟน บอลน้อยไปนะ !! 

วิเคราะห์บอล : คำว่า saynoracism ไม่ก็การที่ไม่พูดจาด่าด้วยการเหยียดผิว เป็นสิ่งที่องค์กรลูกหนัง ฟุตบอลทั่วโลก พยายามรณรงค์ให้มันลดน้อยถอยไปใช่ไหมให้มันตายไปจากวงการฟุตบอลเลยได้ยิ่งดี แต่ผมเชื่อเลยว่ามันไม่มีทางหมดหรอก ถ้าจิตใจคน มันยังปราศจากสิ่งยั่วยุไม่ได้

ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีก 1 เหตุการณ์ ที่ผมไม่ปรารถนาเชื่อว่าจักหลุดมาจากปลายนิ้วของ แฟนฟุตบอล เหล่าเร้ด อาร์มี่ บางจำพวก ย้ำ นะครับว่า บางจำพวก ซึ่งแทบแค่ก็เพราะว่าว่า มาริโอ บาโล เตลลี่ ที่เพิ่งสถาปนาตัวเองเป็น ทีมลิเวอร์พูล ได้ไม่นาน โพสต์ 'ทวิตเตอร์' เชิง แซวหรือไม่อาจจักตกใจกับผลการแข่งขันที่ ฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาพ่าย คณะเลสเตอร์ 3 - 5

นี่คือตัวอย่างนะ จ๊ะ ไม่ได้เอามากล่าวหาลอยๆ แต่มันมีอยู่แน่นอนคน แบบนี้
เพราะผมเชื่อเลย ก่อนเกมที่กลุ่มปีศาจแดง จะลงพบกับ หมู่จิ้งจอกสยาม เหล่าสาวก เหล่าเร้ด อาร์มี่ จำนวนไม่น้อย เล่นจัดการโพสต์ เฟซบุ๊ค ใช่ไหม ทวิสเตอร์ แซวหรือเชิงเยาะเย้ยลิเวอร์พูล ที่ไปพ่ายต่อ กรุ๊ปเวสต์แฮม 1-3 ครั้งวันเสาร์ กันอย่างสนุกมือ เพราะว่าคงคิดว่า พรุ่งนี้ตูชนะแน่ !

เท่าแต่ว่าเหมือนฟ้าเล่นตลกกับ เหล่าแมนฯ ยูไนเต็ด นะครับ ก็เพราะว่าเสกให้พวกเขาพ่ายจำนนต่อคู่แข่งเช่นกัน ทั้งๆที่ อัง เคล ดิ มาเรีย โชว์เทพด้วยการยิงชิบข้ามประตู แถมยังมีช็อตที่ ราดาเมล ฟัลเกา แอสซิสต์เข้าหัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แบบพอเหมาะพอเจาะ ออกนำไปก่อน 3 - 1 แต่ใครจะเชื่อว่า ทีมเลสเตอร์ จักมารัว 4 ประตูรวด แซงชนะไป 3 - 5

กับนี่คือการพ่ายแพ้ต่อเวสต์แฮมของหงส์แดง  อย่าหมายนะว่าแฟนผีไม่เคยเยาะเย้ย
ซึ่งเมื่อผลสกอร์ วิเคราะห์บอลจบแบบนั้น ไม่ใช่แฟนบอล ฝ่ายจิ้งจอกสยาม พวกเดียวแล้วล่ะครับ ที่แฮปปี้ มีความสุข ก็เพราะว่าแฟนบอลเฉพาะกิจ อย่างเหล่าลิเวอร์พูล ก็เรียกได้ว่าถึงกับยิ้มหน้าบาน ปากแทบฉีกไปถึงใบหู ประหนึ่งว่า ถึงตาที ตู จักเอาคืนพวกนายแล้ววว !

อาจจะเรียกได้ว่าอะไรที่ แฟนบอลหมู่แมนฯยู เคย โพสต์เยาะเย้ย กลุ่มหงส์แดง ปางวันเสาร์ที่ปราชัย ทีมเวสต์แฮม เหล่าสาวก เดอะ ค็อป จัดเต็มยิ่งกว่า เปรียบดังสุภาษิต หัวเราะที่หลัง ดังกว่า

โดยที่ 1 ในนั้น ก็มี นักเตะของ ลิเวอร์พูล กับเป็นอดีตแข้ง คู่อริร่วมเมืองของ คณะแมนฯ ยูไนเต็ด อาจจักเก็บอาการไว้ไม่อยู่ นั่นคือ ซูเปอร์ มาริโอ้ จัดการโพสต์ข้อความพ้น ทวิตเตอร์ ส่วนตัว หลังเกมที่ หมู่ปีศาจแดง พ่ายต่อ คณะจิ้งจอก สยาม ด้วยข้อความสั้นๆที่ว่า Man utd  LOL

สิ่งนี้ ผมรอบรู้ทำใจยอมรับการเกรียนได้ ถ้าไม่เกิด เหตุการณ์เหยียดผิว
วิเคราะห์บอลในความคิด เป็นนักเตะที่เป็นอริของเหล่ารักคุณ โพสต์แซวขนาดนี้ ในฐานะสาวกแฟนบอลของเหล่ามันก็เป็น เรื่องธรรมดา ที่คุณจักต้องปกป้องหรือไม่ก็แขวะกลับไป เชิงคาดว่าเห้ย เหล่านายก็พ่ายมานะ

ปางแต่ว่า สิ่งที่ผมไม่คาดคิดเลยว่าจักมีการแขวะกลับของแฟน บอลของ พวกปีศาจแดง บางจำพวก ไปยัง บาโลเตลลี่ ด้วยข้อความที่ เหยียดผิวแบบชัดเจน นั่นคือด่าว่า Monkey ตรงๆเลยคับว่าคือ ลิง ! ซึ่งในประเทศแถบยุโรป คำนี้ถือว่าผิดมหันต์

ซึ่งผมจะยกตัวอย่างข้อความของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทวีตไปหา บาโลเตลลี่ นะครับ

  • บาโลเตลลี่ นายมันก็แค่ลิงตัว นึง
  • ครั้นวานเหล่าแก ก็จำนน 1-3 นะ ไอลิง
นี่แค่เบาๆ นะ ฮ่ะ
พร้อมกับอีก 1 ข้อความ ถือว่ารุนแรงมากทีเดียวคือ นายมันเป็นตัวแพร่เชื้ออีโบล่า ไอ้ลิงสกปรก

ซึ่งผมไม่ได้ว่าแฟนบอล พวกแมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมดนะครับ ก็เพราะ ว่าแฟนฟุตบอลดีๆ มีท่วมท้นทั่วโลก แต่ พฤติกรรมแฟนบอลเหล่านี้มันรับไม่ได้ครับ มันเหมือนเป็นพวกขี้พ่ายแพ้ชวนตี !

ผมถือว่ามันเป็นเรื่องที่เห็นแก่ตัวเหมือนกันนะ ที่คุณโพสต์ด่าคนอื่นได้ แต่ครั้น เมื่อถึงตาคุณโดนบ้างกลับรับไม่ได้

ถ้าจักสรุปแล้ว บาโลเตลลี่ ผิดอะไรใช่ไหมครับ ผิดที่เค้าโพสต์ ข้อความวิเคราะห์บอล หรือว่าผิดที่เค้า แซว ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าแม้คำตอบคือผิด ! แล้วทำไมต้องด่าทอกันด้วยข้อความที่มันเป็นการเหยียดผิด ผมว่ามันไม่ควรที่จะไปตอบโต้ด้วย ถ้อยคำรุนแรงอะไรทั้งสิ้น ที่จะก่อให้เกิดความบาดหมาง

เพราะว่าว่าสุดท้ายแล้ว สิ่งที่แฟนบอลเหล่านั้นทำลงไป อาจจักเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แต่เชื่อไหมผลกรรมนั้นมันจักย้อนตามมาเล่นงาน ดั่งเช่นตอนนี้ตำรวจแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เตรียมหา มือดีที่โพสต์ทวิตเตอร์เหยียดผิว บาโลเตลลี่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

พ่างแต่ว่าผมไม่ได้โลกสวย เพื่อมาตำหนิแฟนบอล ฝ่ายปีศาจแดง บางจำพวกหรอกนะครับ เพราะว่าสาวก หงส์แดง ที่ตัดผมขาว 3 ด้าน (เกรียน) ก็มีเหมือนกันแหละครับ ผมไม่ไม่ยอมรับแน่นอน

แต่ ก็อยาก ได้ให้บลัฟกันพอขำๆ เอาแบบหอมปากหอมคอ อย่าให้มันมีรุนแรงอะไรมากมาย !


ฟัน ธงได้เลย 100% ถ้าถ้าแซวกันแค่พอ หอมปากหปมคอ มัน ก็จักเป็นการบรรเทิงใจไปได้อีกอย่าง ด้วยกันยังทำให้เกมส์กีฬา ฟุตบอล ดูมีสีสันด้วย แต่ก็นั่นแหล่ะนะ ถ้าวันไหนไม่ได้แซวมันก็คงเหมือนกับขาดอะไรไปสักอย่าง ฮ่าๆ

เนื้อหาโดย http://xn--42c8b0ajg0apvrr6k8f.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น